BAKIT BA MARAMING COMMENTS THAN VIEWS?

Ilang content at videos na rin ang napanood ko na mayrong ganito. Hindi ko ito pinapansin dahil may idea na kasi ako kung bakit nagkaganito. Pero dahil isa itong katanungan na ipinaabot sa atin mula sa ating tagasubaybay kaya kailangan nating sagutin. Isa kaba sa nagwonder bakit mayrong ganito sa isang video?

Ganito yon! Hehehe...Pati ako nahihirapan ipaliwanag sa tagalog. Pero susubukan natin hangga't sa makakayanan ni UPTV. Anyway, ang views ng ating mga videos ay mainly naka-based siya sa IP. Dati kasi every refresh mo ng videos, madadagdagan ang views pero ngayon hindi na. 

Samantalang ang comment naman, every reply na gagawin mo sa mga comment ng iyong videos ay magka-count. So ibig sabihin, kapag niriplayan mo ang comment ng iyong viewers sa iyong video, magiging dalawa na ang count noon. Kung sakaling, madaldal kayo pareho at ginawa nyong chatbox ang comment section ng iyong content - mapaparami ang counts ng comments sa iyong videos.

Ito ang main reason kung bakit maraming mga content na mas marami ang comments kay sa views. Ang views hindi nagagalaw kahit ilang beses kana nag-comment or nagreply sa isang comment dahil per IP ang counting ng views hindi gaya ng comments na every comment or replay binibilang.

Ugali mo bang magreply ng mga comments sa iyong mga videos? Baka isa ka rin sa mga taong walang pakialam sa mga iniwang mga mensahe sa kanilang mga videos? Para sa mga sikat na Youtuber, hinahayaan lang nila ang mga comments na walang reply pero para sa mga small Youtuber like us, minsan niriresbakan at minsan naman ay hindi.

Maganda ba ang magreply sa mga comment ng iyong mga content or videos? Or mayron bang magandang maidudulot ang pagreply ng mga comments sa iyong mga videos? Yan ang dapat pakaabangan nyo dito sa Raketirong Pinoy sa susunod kong mga post.

By the way,   maraming salamat sa mga taong walang sawang sumuporta sa aking blog bawat araw. Maraming salamat din sa lahat ng SMOSO family.

Much Love and God bless us all. Keep safe everyone!

Post a Comment

32 Comments

  1. Tamad ako kuya mag reply sa chat box hehe.pero binabalikan ko naman 😂

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngaun wag kna mgtamad at mone kna bka tamarin din kmi hahaha joke

      Delete
    2. Abangan mo cel ang next topic ko related sa comments

      Delete
  2. Aabangan ko talaga sir ang susunod mong topic

    ReplyDelete
  3. Sa videos ko madaldal sina sissy jeanb at dodong edmund kaya tumaas comments ko.....minsan ginawa naming chatbox,hahahaha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sinabi mo pa, ikaw kasi ang principal nila...hahaha

      Delete
    2. Hahaha sunog! May sunog hahaha! Pinakabehave ako bossing nadamay sa dalawang madaldal haha mastermind c principal naghihila kahit saan hahaha.😂😂😂

      Delete
    3. Atoa nalang sabton kay wa man siya ka-storya permi kay biyaan man sa bana ma-adlaw. Looy way katabi sa balay.

      Delete
    4. Awww kalooy pod. Haha cge sabton na this girl.

      Delete
    5. Psst...ayaw i stress kay samot dli kaanak

      Delete
  4. Ang bilis mo tlga sir hahaha may isa pa wait lng hihihi... anyway tnks a lot now i know

    ReplyDelete
    Replies
    1. bilis makagawa ng pabasa hahaha

      Delete
    2. Madali lang gumawa ng content sa blog kay sa content sa Youtube. Hehehe

      Delete
  5. Hahaha, Yes, I am waving at you chatter bugs! 🤭👋

    ReplyDelete
  6. Ako nag rereply ako sa mga comment talaga. Kahit natambakan na ako sa resbak reply. Inday Cherryl

    ReplyDelete
  7. Ako nag reply ako minsan naman hindi heart ko nalang pero madalas nag reply talaga ako

    ReplyDelete
    Replies
    1. abangan ang aking susunod na pabasa mommy about sa topic na ito.

      Delete
  8. Wait ko nalang ang nxt blog mo Kuya bout comment.. thank you ulit

    ReplyDelete
  9. Minsan nagrepky ako minsan heart nlng para alam ko kung cno na ang nabalikan ko kc kung binalikan ko cla ai bumabalik balik din cla sa pamamahay ko Soo ah kim po

    ReplyDelete
  10. Gusto ko man replyan lahat o ilan pero kung hindi question o inqury hindi nko ng rrreply. Kulang ang time, sa work , pag resbak ng nood at paggawa ng video, kulang na kulang. sunrise

    ReplyDelete